Các loại trái cây thích hợp cho người bị tiểu đường

Dâu tây rất giàu vitamin C, các chất chống ôxy hóa, hàm lượng chất xơ cao và có khả năng giảm viêm. Thông thường, một ly sinh tố dâu tây chứa khoảng 7 gram đường, 12 gram carbs, 3 gram chất xơ và 1 gram protein.

Có thể vì sợ đường huyết tăng mà loại bỏ trái cây khỏi khẩu phần ăn hằng ngày. Vì thực sự, rất nhiều loại trái cây có chứa rất nhiều đường như vải, xoài, nhãn. Thế nhưng, bạn vẫn có thể chọn những loại trái cây có lượng đường thấp để ăn trong khẩu phần ăn của mình mà không sợ đường máu tăng cao.

Trái cây chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin C, chất xơ và các chất chống ôxy hóa. Các loại trái cây sau có lượng đường thấp, hoàn toàn phù hợp với người bị tiểu đường.

 

Bưởi

Bưởi có hàm lượng đường rất thấp và có vị chua. Trong bưởi có nhiều vitamin C. Ăn một trái bưởi có thể đáp ứng đủ lượng vitamin C cần thiết trong một ngày cho cơ thể.

Bạn có người nhà bị bệnh tiểu đườngbệnh trầm cảm mà không biết cách chăm sóc sao cho đúng hay để chúng tôi trang bị cho bạn các kiến thức cần thiết như cách xử lý khi bị đau dạ dàyhuyết áp cao

Táo

Táo là lựa chọn tốt cho người bị tiểu đường khi họ muốn ăn nhẹ trong ngày. Táo chứa hàm lượng chất xơ cao và có thể giúp giảm lượng cholesterol LDL, hay còn gọi là cholesterol xấu trong máu.

 

Dâu tây

Dâu tây rất giàu vitamin C, các chất chống ôxy hóa, hàm lượng chất xơ cao và có khả năng giảm viêm. Thông thường, một ly sinh tố dâu tây chứa khoảng 7 gram đường, 12 gram carbs, 3 gram chất xơ và 1 gram protein.

Xem Thêm:  Top 10 Thực phẩm vàng vô cùng tốt cho thận của bạn

Dưa leo (dưa chuột)

Theo phân loại của các nhà khoa học thì dưa leo vẫn là trái cây chứ không phải rau củ. Phần lớn thành phần của dưa leo là nước nên người bị tiểu đường hoàn toàn có thể thoải mái ăn dưa leo mà không sợ biến động đường huyết..

Một chén dưa leo chứa 2 gram đường, 4 gram carbs và không có chất béo.

 

Cà chua

Cà chua rất giàu chất chống ôxy hóa có thể bảo vệ da trước tia cực tím, giúp xương chắc khỏe và thậm chí ngừa hen suyễn. Cà chua có ít carbs và đường.

Một ly cà chua xay nhuyễn có 5 gram đường, 7 gram carbs, 9 mg natri, 2 gram chất xơ và 2 gram protein.

Vậy nên, bạn có thể dùng cà chua như 1 trái cây hay rau củ trong bữa ăn của mình khi bị tiểu đường.

 

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *