Chế độ ăn uống giúp cho đàn ông giải độc

Ngoài ra, nếu bạn bị khô da, da bạn sẽ dễ hình thành nếp gấp và nếp nhăn, vết chân chim, uống nước làm ẩm các tế bào da và kéo căng da, làm cho khuôn mặt của bạn trông trẻ hơn. Chính vì vậy, bạn nên uống đủ lượng nước từ 1,5-2 lít nước mỗi ngày. Trà thảo dược, nước canh, nước ép trái cây và rau quả cũng góp phần trong việc cung cấp lượng nước hàng ngày cho cơ thể.
Chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp với các hoạt động thể chất không những giúp bạn cải thiện sức khỏe mà còn loại bỏ độc tố có hại đối với cơ thể.
 
1

Rau củ quả

Thực đơn đầu tiên trong chế độ ăn uống giải độc là rau củ quả. Bởi đây là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp cân bằng nội tiết và sức khỏe của da. Hơn nữa, nguồn thực phẩm này chứa ít calo, có ít hoặc không có chất béo, không đường, đồng thời là một nguồn cung cấp chất xơ hiệu quả. Chất xơ rất cần thiết để duy trì hoạt động thông suốt của hệ tiêu hóa, hỗ trợ hệ tiêu hóa trong việc loại bỏ các chất thải và độc tố.

Bạn có người nhà bị bệnh tiểu đườngbệnh trầm cảm mà không biết cách chăm sóc sao cho đúng hay để chúng tôi trang bị cho bạn các kiến thức cần thiết như cách xử lý khi bị đau dạ dàyhuyết áp cao

2

Uống đủ nước

Nước là điều cần thiết cho quá trình hydrat hóa đầy đủ và một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh. Nước giúp loại bỏ những độc tố ra khỏi cơ thể qua đường tiêu hóa. Nước còn giúp ngăn ngừa táo bón, đầy  hơi.

Ngoài ra, nếu bạn bị khô da, da bạn sẽ dễ hình thành nếp gấp và nếp nhăn, vết chân chim, uống nước làm ẩm các tế bào da và kéo căng da, làm cho khuôn mặt của bạn trông trẻ hơn. Chính vì vậy, bạn nên uống đủ lượng nước từ 1,5-2 lít nước mỗi ngày. Trà thảo dược, nước canh, nước ép trái cây và rau quả cũng góp phần trong việc cung cấp lượng nước hàng ngày cho cơ thể.

Xem Thêm:  Top 5 điều cần phải lưu ý khi các mẹ phải sinh mổ

3

Ăn thực phẩm chứa carbonhydrate phức tạp

Carbohydrate (carbs) có hai dạng đơn giản và phức tạp, carbs đơn giản còn gọi là đường đơn, bao gồm fructose (đường trái cây), sucrose (đường ăn), và lactose (đường sữa). Carbohydrate phức tạp cũng làm từ đường, nhưng các phân tử đường được nối kết với nhau tạo thành dạng chuỗi dài và phức tạp hơn, có trong chất xơ và tinh bột. Thực phẩm giàu carbohydrate phức tạp bao gồm rau, ngũ cốc nguyên cám (whole grains), hạt và các loại đậu.

Carbohydrate là nguồn năng lượng chính của tất cả các tế bào trong toàn bộ cơ thể, và là nguồn năng lượng duy nhất cho não và các tế bào hồng cầu. Chuỗi phân tử của carb càng dài và phức tạp thì carb đó càng khó bị phân hủy hơn. Carbs phức tạp, chẳng hạn như ngũ cốc nguyên hạt, giàu chất dinh dưỡng thiết yếu và chất xơ để hỗ trợ trong việc loại bỏ các độc tố. Vitamin B và sắt – được tìm thấy trong các thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, bánh mì nâu, hỗ trợ cơ thể trong việc tiêu hóa chất xơ và giữ cơ thể không thèm đói. Điều này làm cho sự thèm ăn của bạn giảm đi, rất tốt đối với những người giảm cân.

4

Không ăn các thực phẩm chế biến sẵn

Tránh ăn các thực phẩm chế biến sẵn bởi chúng chứa hàm lượng chất béo và lượng đường cao. Trong quá trình chế biến, những chất dinh dưỡng thiết yếu được loại bỏ, vì vậy giá trị dinh dưỡng của chúng rất ít. Không những thế, những thực phẩm này còn chứa chất phụ gia và chất bảo quản không tốt cho cơ thể.

5

Loại bỏ chất béo bão hòa

Hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa để “tẩy” những độc tố khỏi cơ thể, bởi vì chúng đóng góp vào sự tích tụ các mảng bám trong các động mạch, được gọi là xơ vữa động mạch, là nguyên nhân làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường và đột quỵ. Vì vậy, hạn chế ăn mỡ từ động vật, nên chọn thịt nạc để giảm chất béo bão hòa.

 

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *