Sẽ như thế nào khi những nhà hàng sexy lên ngôi?

“Tại sao khách hàng nam lại cứ phải đến với chúng tôi 3-4 lần một tháng hoặc nhiều hơn nữa? Họ còn có thể đòi hỏi gì hơn được nữa khi vừa có đồ ăn ngon, bia rượu hảo hạng, xem các chương trình thể thao không chán mắt và ngắm các chân dài thoải mái?”.

“Tại sao khách hàng nam lại cứ phải đến với chúng tôi 3-4 lần một tháng hoặc nhiều hơn nữa? Họ còn có thể đòi hỏi gì hơn được nữa khi vừa có đồ ăn ngon, bia rượu hảo hạng, xem các chương trình thể thao không chán mắt và ngắm các chân dài thoải mái?”
 
Trong nửa thập kỷ qua, những quán bia, với dàn tiếp viên nữ trong trang phục váy áo siêu ngắn, siêu bó (còn gọi là ) kiểu như Hooters, Tilted Kilt Pub & Eatery, Twin Peaks, Brick House Tavern + Tap, Bone Daddy’s House of Smoke mọc lên như nấm ở Mỹ. Theo tiên đoán của nhiều người, mảng này  chỉ một hai năm nữa sẽ đứng đầu ngành dịch vụ ăn uống về tốc độ tăng trưởng. 
 
 
Vì được tính gộp chung trong khối dịch vụ ăn uống nên không có con số cụ thể, riêng biệt cho doanh thu của những nhà hàng sexy này. Tuy nhiên, đơn cử như Hooters trung bình mỗi năm thu về ngót nghét 1 tỷ đô mà con số thì vẫn không ngừng tăng trong hai năm qua.
 
Và mặc cho suy thoái kinh tế, các nhà hàng sexy vẫn không ngừng lớn mạnh bởi biết kết hợp đa dạng đồ uống với những món ăn ngon, tiện lợi, nhân viên phục vụ “mát mắt” và dàn ti vi khủng chiếu  đủ các chương trình thể thao. Nói tóm lại, dịch vụ khách hàng “trên cả tuyệt vời” là yếu tố quan trọng nhất làm nên thành công của những nhà hàng này. 
 
“Những nhà hàng này đem lại cho những người đàn ông cảm giác thoải mái và được chiều chuộng không giống như khi họ ở nhà. Với nhiều người, đây là nguyên nhân giữ chân họ, làm cho họ phải quay lại” – Darren Tristano, phó chủ tịch của Technomic, một công ty tư vấn trong lĩnh vực ăn uống ở Chicago lý giải. 
 
Khó có thể nói chính xác tại sao những quán bia, nhà hàng này lại hút khách đến như vậy trong những năm gần đây. Người thì nói là văn hóa sexy đang có xu hướng lấn át sự đúng mực, kín đáo. Người thì cho rằng tại vì lĩnh vực kinh doanh này cung chưa đủ cầu nên mới thế.
 
Ron Lynch, CEO của Tilted Kilt bên cạnh hai cô nhân viên phục vụ 
 
Còn theo lý giải của Ron Lynch, CEO của quán bar Tilted Kilt ở Tempe, Arizona, khách hàng tìm đến những nhà hàng sexy vì họ thích cái gì đó mới mẻ.  
 
“Friday’s, Chili’s—những nhà hàng cổ điển kiểu này đã trở nên rập khuôn cả về hình thức lẫn thực đơn. Mọi người đều đang muốn tìm cái gì đó khác lạ khi chúng tôi xuất hiện”.

  • Bạn có muốn Tìm Việc Nhanh hay không? Chắc chắn là muốn rồi đúng không nào! Mạng Việc Làm sẽ dư sức đáp ứng điều đó cho bạn.  Có được Việc Làm Nhanh chóng và hiệu quả, dễ dàng cho bạn tìm kiếm những môi trường làm việc phù hợp với mong muốn của mình!
 
Đây cũng là lý do chính đưa Lynch đến với Tilted Kilt. Năm 2003, Harrah’s – khách sạn kiêm sòng bài nổi tiếng ở Las Vegas – đề nghị chuyên gia về nhà hàng Mark DiMartino tư vấn xem nên làm gì với một góc ở sòng bài Rio Casino. Mark DiMartino liền đưa ra ý tưởng một nhà hàng với những cô tiếp viên ngực bự trong trang phục váy kẻ truyền thống của đàn ông Xcôtlen (và ý tưởng này tồn tại cho đến tận bây giờ). 
 
Năm 2003, khi nhìn thấy nhà hàng này, Lynch – lúc đó là một nhà thiết kế không gian cho chuỗi nhà hàng Deli của Schlotsky – liền đến gặp DiMartino để xin nhượng quyền vì quá thích. Đến năm 2006, ba nhà hàng Tilted Kilt ra đời và trong các năm sau thì cứ mỗi năm lại tăng gấp đôi số nhà hàng trong hệ thống. Theo ước tính của Lynch, đến cuối năm 2011, Tilted Kilt có tới 80 nhà hàng được chính thức khai trương và khoảng 70 cái nữa đang trong quá trình đàm phán về địa điểm. 
 
Ngoài việc được ngắm thỏa thích các cô phục vụ bàn khêu gợi, khách hàng của Tilted Kilt còn được xem thể thao trên các tivi màn hình plasma cỡ lớn – 50 inch – đặt khắp các vị trí trong nhà hàng đồng thời được thưởng thức ít nhất 24 loại bia và một thực đơn đồ nhắm phong phú, hợp túi tiền. 
 
Nhưng Lynch cũng phải thừa nhận là đội ngũ nữ nhân viên phục vụ của Tilted Kilt vẫn là lý do chính níu chân khách. “Chúng tôi bán sự khêu gợi nhưng là thứ khêu gợi dễ thương, đáng yêu, lịch sự và tao nhã chứ không phải thứ khêu gợi rẻ tiền và thô thiển”. 
 
Năm 2004, Randy DeWitt cũng có ý tưởng mở nhà hàng sexy. Sau một hồi vội vã lao vào Rockfish Seafood Grill ở khu Dallas, DeWitt đứng trước nguy cơ phải đóng cửa. Nhưng thay vì buông xuôi, ông nghiền ngẫm số liệu và phát hiện thấy các nhà hàng sexy như Hooters làm ăn ngày một phát đạt trong khi kiểu truyền thống thì mỗi lúc một thu hẹp.
 
Đó cũng lúc DeWitt nảy ra ý tưởng chuỗi nhà hàng thành Twin Peaks với các cô phục vụ đi bốt, mặc chiếc quần sooc bó sát và chiếc áo ngực kẻ caro mát mẻ.
 
“Tôi biết nhiều người đàn ông giống tôi sẽ thích một nơi có nhiều cô phục vụ xinh đẹp và thân thiện” – DeWitt tỏ bày. “Tôi nghĩ mình hoàn toàn có thể làm khác Hooters. Hooters thì đi theo con đường bình dân còn chúng tôi lại hướng đến sự sang trọng. Đồ ăn của chúng tôi ‘chất’ hơn và trang phục của các cô phục vụ cũng ‘tinh’ hơn. Những chỗ nào Hooters không được chấp nhận thì chúng tôi lại làm ăn được”. 
 
Ý tưởng của DeWitt tỏ ra khá thành công. Hiện tại, Twin Peaks có tới 14 địa điểm đang hoạt động cộng thêm 2 địa điểm nữa đang xây dựng và 5 địa điểm đang trong quá trình chọn lựa. 
 
Theo DeWitt, ngoài các nữ tiếp viên, điểm nổi bật nữa của Twin Peaks là chất lượng. Tất cả các cốc bia đều được giữ lạnh và một hệ thống rót đảm bảo cho bia lúc nào cũng ở nền nhiệt 290C, rượu uýtxki thì không thiếu một loại ngon nào cả còn các nhân viên quầy bar thì cực kỳ sành sỏi. Đồ ăn lúc nào cũng tươi mới, kể cả các thanh phô mai chiên xù cũng phải đến khi khách gọi thì mới được cắt ra rồi tẩm bột và chiên chứ không phải làm sẵn từ hôm trước.
 
Nhưng theo lời nhà tư vấn nhà hàng Tristano thì dịch vụ mới là điều thực sự làm các nhà hàng sexy trở nên khác biệt. Khách hàng đa số đều không thích lối phục vụ thô lỗ, thiếu chu đáo và thiếu thân thiện.
 
 
“Ai cũng thích chạy theo công nghệ với những quầy tự đặt món và những người phục vụ đứng trong quầy mà lia đồ ăn ra cho khách. Chúng tôi thì không làm thế” – Lynch cho biết. “Chúng tôi đào tạo nhân viên phải biết thân thiện với khách và biết ‘chạm’ thường xuyên, chạm ở đây là chạm bàn, làm khách cảm thấy tự nhiên như ở nhà họ vậy. Đôi khi chính những người phục vụ bàn lại là người đem lại cho khách hàng giây phút vui vẻ nhất trong ngày”.  
 
DeWitt cũng công nhận rằng việc nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng là chìa khóa thành công của Twin Peaks. Trên thực tế, mỗi nữ tiếp viên lại là một doanh nhân ‘mini’. Chính họ là người dùng Facebook cá nhân hoặc Twitter để thông báo cho khách hàng quen biết họ làm ca nào và nhà hàng có món gì đặc biệt hôm đó. 
 
“Khi khách quen bước vào nhà hàng, nhân viên tiếp tân sẽ chào khách bằng tên” – DeWitt tiết lộ. Theo ông, khách hàng quen thường yêu cầu được chăm sóc bởi nhân viên mà họ quen và thích và vì thế nên các tiếp viên luôn được hướng dẫn để biết cách kết thân với khách. 
 
“Chúng tôi cũng có ngôn ngữ riêng cho dàn tiếp viên” – DeWitt cho biết. “Nếu bạn gọi bia, tiếp viên sẽ hỏi ‘Quý khách muốn cỡ quý bà hay quý ông?’”. 
 
“Dịch vụ đích thị là đòn bẩy chứ không phải là đồ ăn. Theo tôi, thành công của khối nhà hàng này phần nhiều phụ thuộc vào việc tuyển dụng đúng người và đào tạo đội ngũ phục vụ đến nơi đến chốn” – Tristano nói chắc như đinh đóng cột. 
 
Vì số lượng còn nhỏ và nằm khá rải rác nên mảng thị trường này còn khá nhiều tiềm năng phát triển. Nếu cạnh tranh thì có chăng cũng chỉ là cạnh tranh với những nhà hàng, quán bar đi theo hướng thể thao – tức là có dàn tivi lớn với các chương trình bóng đá, tennis,…- kiểu như Buffalo Wild Wings. Như lời DeWitt nói thì thị trường hiện tại cũng không khác mấy thời điểm năm 1983 khi Hooters ra đời. 
 
“Hồi ấy nếu nhìn qua thì có vẻ như Hooters đang một mình một chợ. Nhưng nếu để ý một chút thì trước khi trở thành quán quân, Hooters cũng có không ít các đối thủ khác với những cái tên không lấy gì làm đặc sắc như Mugs ‘N Jugs” – DeWitt nhận định.
 
DeWitt dám chắc rằng các đối thủ của mình đều sẽ cố để phát triển thật nhanh và khuếch trương ra khắp khu vực của họ. 
 
“Nhà hàng nào cũng muốn lớn mạnh hơn và mang tầm cỡ quốc gia. Tuy nhiên để làm được điều này, bạn phải có cơ sở hạ tầng với những người điều hành tài năng thì mới kiểm soát được sự tăng trưởng của mình. Riêng chúng tôi thì sẽ không bao giờ cố để đi nhanh hơn khả năng cho phép”.
 
Và mảng nhà hàng sexy vẫn không ngừng tăng trưởng. Brick House Tavern + Tap – thuộc sở hữu của tập đoàn nhà hàng Ignite Restaurant Group – còn tự quảng cáo mình là điểm đến lý tưởng của đàn ông với 70 loại bia để chọn lựa và những ‘ché’ bia 3 lít đặc biệt có vòi để khách uống kiểu như rượu cần. Hiện tại, Brick House Tavern + Tap đang có mặt tại 7 bang của Mỹ.
 
Nhưng chỉ phục vụ một nửa của thế giới (nhất là khi nửa đó không phải lúc nào cũng là đối tượng được quyết định sẽ ăn ở đâu) thì liệu các nhà hàng sexy có tồn tại được lâu không?

  • Các nhà tuyển dụng luôn muốn Tuyển Dụng Nhanh và hiệu quả hệ thống nhân sự cho công ty? Ứng viên thì cũng trong tình trạng tìm kiếm Viec Lam Nhanh cho mình. Đừng lo, MangViecLam.com sẽ giải quyết tất cả!
 
“Tôi nghĩ mô hình nhà hàng này phải hướng đến cả phụ nữ thì mới thành công được” – Tristano nhận định “1/3 số khách hàng của họ là phụ nữ và họ phải cố gắng làm cách nào đó để phụ nữ cảm thấy thoải mái khi đến với họ”.
 
Lynch cho rằng Tilted Kilt chí ít cũng được gọi là thành công với đối tượng khách hàng là nữ. “Chúng tôi thực hiện triệt để nguyên tắc không nhận khách dưới 13 tuổi. Tôi rất ngạc nhiên khi nhiều nhà hàng đặt ghế cao. Chúng tôi hoàn toàn không phải là mối lo cho phụ nữ. Nếu một bà vợ phát hiện trong túi áo của chồng mình có hóa đơn của Tilted Kilt thì cũng sẽ chẳng có chuyện gì. Với những nhóm khách hàng có cả nữ, nhân viên của chúng tôi luôn phải tạo mối liên hệ với họ trước”.
 
Nhưng dù gì thì đàn ông vẫn là đối tượng khách hàng chính mà những nhà hàng sexy hướng đến. 
 
“Tại sao khách hàng nam lại cứ phải đến với chúng tôi 3-4 lần một tháng hoặc nhiều hơn nữa? Họ còn có thể đòi hỏi gì hơn được nữa khi vừa có đồ ăn ngon, bia rượu hảo hạng, xem các chương trình thể thao không chán mắt và ngắm các chân dài thoải mái?”.

♠ Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *