Top 10 bí quyết thành công của tỷ phú Richard Branson

Chừng nào bạn còn ở cạnh những người bạn yêu quý, thì việc bạn sống ở đâu và kiếm được bao nhiêu tiền không thực sự quan trọng. Khi còn ở đảo Necker, gia đình tôi thường dành hầu hết thời gian trong bếp cùng nhau. Nếu bạn có một mái nhà và người bạn yêu, bạn không cần quá nhiều thứ khác nữa.

Rời trường học năm 16 tuổi, 400 lần thành lập công ty và gây dựng nên đế chế Virgin trị giá hàng tỷ đô, là một trong những doanh nhân thành công nhất nước Anh và trở thành một biểu tượng đáng ngưỡng mộ của giới khởi nghiệp. Dưới đây là top 10 bí quyết kinh doanh của vị tỷ phú tài danh này.

1. Theo đuổi các giấc mơ của bạn

Bạn sẽ sống một cuộc sống tốt đẹp hơn nếu theo đuổi niềm đam mê của bạn. Những người làm việc họ yêu thích thường tận hưởng cuộc sống nhiều hơn những người chỉ làm việc đơn thuần vì họ đang theo đuổi những giấc mơ của họ.

  • Bạn có muốn Tìm Việc Nhanh hay không? Chắc chắn là muốn rồi đúng không nào! Mạng Việc Làm sẽ dư sức đáp ứng điều đó cho bạn.  Có được Việc Làm Nhanh chóng và hiệu quả, dễ dàng cho bạn tìm kiếm những môi trường làm việc phù hợp với mong muốn của mình!

 

viec lam (30)

2. Làm điều gì đó tốt đẹp

Nếu bạn không tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của những người khác, bạn không nên ở trong giới kinh doanh – đơn giản là thế. Các công ty có trách nhiệm tạo ra sự khác biệt cho thế giới: họ nợ điều này với cộng đồng, nhân viên, khách hàng, tất cả mọi người. Điều hay là làm việc tốt cũng tốt cho cả doanh nghiệp nữa, vậy bạn còn chờ đợi gì?

3. Tin vào ý tưởng của bạn: Trao cho công ty mọi thứ bạn có

Một lời cam kết nhiệt tình với công ty và các mục tiêu cá nhân của bạn có thể tạo ra sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Nếu bạn không tự hào về những việc bạn đang làm thì sao những người khác có thể làm như vậy được? Và đừng chỉ mù quáng theo đuổi lợi nhuận và tăng trưởng. Nếu bạn tập trung làm tốt nhất những việc bạn làm, thì những người còn lại sẽ có nhiều khả năng đi theo bạn.

4. Vui vẻ và đảm bảo rằng mọi người trong đội ngũ của bạn cũng vui vẻ

Vui vẻ là một trong những yếu tố quan trọng nhất (và thường bị đánh giá thấp) của bất cứ doanh nghiệp thành công nào. Nếu bản thân bạn không cảm thấy thích, thì có lẽ đã tới lúc ra đi và thử một việc khác. Nếu các nhân viên của bạn đều gắn kết và vui vẻ, họ sẽ thực sự quan tâm tới khách hàng, họ sẽ yêu thích công việc của họ hơn và làm việc tốt hơn. Hãy tuyển những người luôn tìm kiếm phẩm chất tốt đẹp nhất ở những người khác, hào phóng với lời khen ngợi hơn là chỉ trích và thực sự yêu thích việc họ làm.

5. Đừng từ bỏ

Trong mọi cuộc phiêu lưu mà tôi đã trải qua, dù là mở một công ty, bay vòng quanh thế giới trên một chiếc khinh khí cầu hay đua xuồng máy trên biển, tôi đều đối mặt với những lúc khó khăn khi những điều dễ làm nhất đã tuột mất. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên vì những gì bạn đạt được khi kiên trì bám sát các mục tiêu. Nếu bạn thất bại, hãy có kế hoạch dự phòng, tự mình đứng dậy và thử lại.

6. Hãy lắng nghe, ghi chép nhiều và đặt ra thách thức mới cho bản thân

Nếu bạn không ghi ra những ý tưởng bất chợt của bạn (và của những người khác), chúng sẽ biến mất trong chớp mắt. Vì vậy, hãy bám sát các mục tiêu của bạn: tạo ra các danh sách. Và hãy nhớ lắng nghe nhiều hơn, nói ít đi.  Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy văn hóa lắng nghe có thể giúp bạn dễ dàng vượt qua các rào cản.

7. Phân quyền và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình

Nghệ thuật phân quyền là một trong những kỹ năng then chốt mà doanh nhân cần làm chủ. Hãy đảm bảo tuyển những người có thế mạnh chính là điểm yếu của bạn. Tuyển dụng những người có thể làm những việc bạn không giỏi làm có thể giúp bạn rảnh rang thực hiện các kế hoạch phục vụ cho tương lai của công ty. Chiến lược này cũng cho phép bạn dành nhiều thời gian hơn với gia đình bạn, đó mới thực sự là điều quan trọng nhất.

Và đừng quên xin ý kiến gia đình về ý tưởng lớn mới nhất của bạn.

8. Giao tiếp, hợp tác và giao tiếp nhiều hơn

Hãy giữ mọi việc thật đơn giản, làm việc và vui chơi với những người khác. Những cây nấm có thể mọc khi chúng ở trong bóng tối và được bón phân, nhưng chiến lược đó không có tác dụng với con người. Người đồng sáng lập công ty Apple – Steve Jobs và các công ty như Pixar đã tạo dựng được môi trường làm việc khuyến khích việc hòa nhập và chia sẻ tầm nhìn – bạn cũng cần bầu không khí đó.

9. Hãy tắt laptop và iPhone rồi đi ra bên ngoài

  • Các nhà tuyển dụng luôn muốn Tuyển Dụng Nhanh và hiệu quả hệ thống nhân sự cho công ty? Ứng viên thì cũng trong tình trạng tìm kiếm Viec Lam Nhanh cho mình. Đừng lo, MangViecLam.com sẽ giải quyết tất cả!

Đừng ngồi trước màn hình cả ngày. Hãy tắt mọi thiết bị và ra ngoài thường xuyên. Hãy bắt đầu từ chính khoảng sân sau nhà bạn, rồi mở rộng phạm vi tầm nhìn của bạn. Với việc gặp gỡ những người thú vị, tận hưởng các chuyến phiêu lưu kỳ thú và những thách thức đáng làm, thời gian của bạn sẽ không trôi qua vô ích.

10. Làm việc bạn thích và vào bếp thường xuyên với người thân

Chừng nào bạn còn ở cạnh những người bạn yêu quý, thì việc bạn sống ở đâu và kiếm được bao nhiêu tiền không thực sự quan trọng. Khi còn ở đảo Necker, gia đình tôi thường dành hầu hết thời gian trong bếp cùng nhau. Nếu bạn có một mái nhà và người bạn yêu, bạn không cần quá nhiều thứ khác nữa.

 

♠ Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *