Vinamilk đang trên đà vượt mặt Coca-Cola?

Theo Kantar Worldpanel, người tiêu dùng trong nước đã ngày càng yêu thích các giá trị mà các thương hiệu Việt Nam mang lại, đặc biệt là trong lĩnh vực thực phẩm, vì các thương hiệu địa phương thường linh hoạt hơn và nhạy bén hơn với nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.

là thương hiệu phổ biến nhất thế giới, nhưng ở Việt Nam, mới là thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất”, theo một báo cáo của hãng Nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel.

Báo cáo xếp hạng Brand Footprint (Mức độ phổ biến thương hiệu) của Kantar Worldpanel thống kê 50 thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất và thường xuyên nhất trên thị trường thế giới và một số quốc gia.

 

Theo đó, ở góc độ toàn cầu, Coca-Cola dẫn đầu bảng xếp hạng Brand Footprint, trở thành thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trên toàn thế giới với 5,3 tỷ lần được chọn mua.

Nhà sản xuất nước giải khát này đã chiếm ngôi vị cao nhất nhờ tỷ lệ hộ mua cao ở mức 44% tổng số hộ và tần suất mua cao nhất trên toàn thế giới, với trung bình 15 lần trong một năm.

Coca Cola cũng dẫn đầu trong nhiều thị trường nhưng ở Việt Nam, ngôi vị này đã nhường chỗ cho nhà sản xuất sữa nội địa là Vinamilk.

Theo nghiên cứu của Kantar Worldpanel, Vinamilk hầu như có mặt ở mọi gia đình người Việt (94% tổng số hộ) với tần suất mua trung bình là 27 lần một năm ở 4 thành phố lớn của Việt Nam, gồm TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ.

  Điều này đồng nghĩa với việc thương hiệu này được người tiêu dùng chọn mua tổng cộng 57 triệu lần trong một năm cho tiêu dùng trong nhà ở bốn thành phố trên.

  • Vấn đề Tìm Việc hiện nay khá khó khăn, nhưng bạn đừng quá lo lắng,  Mang Viec Lam sẽ hỗ trợ bạn những thông tin tuyển dụng mới nhất!

Theo Kantar Worldpanel, người tiêu dùng trong nước đã ngày càng yêu thích các giá trị mà các thương hiệu Việt Nam mang lại, đặc biệt là trong lĩnh vực thực phẩm, vì các thương hiệu địa phương thường linh hoạt hơn và nhạy bén hơn với nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.

Báo cáo đồng thời nhấn mạnh những cơ hội còn để ngỏ cho sự mở rộng và phát triển của các thương hiệu, như hiện chỉ có duy nhất một thương hiệu có mặt tại hơn một nửa số hộ gia đình trên toàn thế giới.

Đó chính là thương hiệu chăm sóc răng miệng Colgate với tỷ lệ hộ mua là 65% trên toàn thế giới và 62% ở thị trường châu Á. Colgate đến được với 2 tỷ hộ gia đình ở châu Á là nhờ vào hệ thống phân phối mạnh ở cả nông thôn và thành thị.

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *